Hotline 0981 8899 30

Cách cắm hoa để bàn thờ đẹp tăng vượng khí, hút tài lộc

Cách cắm hoa bàn thờ như thế nào cho hợp phong thủy? Ngày nay, những bình hoa là thứ không thể thiếu trên bàn thờ mỗi gia đình bên cạnh chén nước, nén hương, mâm cơm, đĩa hoa quả … vào ngày rằm, mùng 1 hàng tháng hay lễ tết. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách cắm hoa để bàn thờ sao cho thật đẹp mắt. Đồng thời chúng vẫn đảm bảo được về mặt phong thủy, giúp gia chủ tăng vượng khí, hút tài lộc. Cùng bàn thờ Anamo tìm hiểu cách cắm hoa như thế nào nhé!

Hướng dẫn cách cắm hoa bàn thờ phật đẹp tăng vượng khí, hút tài lộc

Loại hoa cắm trên bàn thờ  

Mỗi loại hoa sinh ra đều mang một ý nghĩa riêng cũng như tên gọi khác nhau. Tuy nhiên, lựa chọn hoa để cắm lên trên bàn thờ phật thờ cúng các ngày lễ trong năm; không phải loại hoa nào cũng đáp ứng được yêu cầu. Dưới đây, chúng ta cùng xem xem loại hoa nào phù hợp nhé.

Hướng dẫn cách cắm hoa bàn thờ phật đẹp tăng vượng khí, hút tài lộc

Loại hoa nên trưng bày trên bàn thờ Phật

Tùy các vùng miền khác nhau sẽ có những loại hoa đặc trưng khác nhau trưng bày trên bàn thờ. Nhưng nhìn chung, một số loại thường được chọn cách cắm hoa bàn thờ phật như là hoa sen, hoa mẫu đơn. Bên cạnh đó, có thể kể đến hoa ngâu hoặc những loại hoa có màu đỏ, vàng. Đây chính là những màu tượng trưng cho nhà Phật, điển hình phải kể đến hoa cúc vàng, hoa hồng đỏ (không được phơn phớt mà nên đỏ đều màu). 

Đối với những loại hoa có tên mang ý nghĩa tốt lành như cát tường, huệ, cúc được dùng nhiều hơn cả. Đặc biệt hoa sen và hoa huệ là hai loại hoa thể hiện sự thanh sạch cực kỳ phù hợp để dâng lên đức phật bề trên. 

Dù là món đồ gì đặt trên bàn thờ đều có ảnh hưởng đến gia chủ. Vì vậy, những loại hoa mang lại năng lượng tích cực, thanh tao đều được ưu tiên chọn hơn cả. Bởi như vậy, chủ nhà mới gặp được nhiều may mắn, được nhiều người giúp đỡ.

Loại hoa không nên đưa lên bàn thờ phật

Trên thực tế, không phải cứ có cách cắm hoa bàn thờ đẹp là xong. Vì những loại hoa có gai góc, tên không hay, có sự tích loài và mùi hương mang ý nghĩa không tốt lành thường kiêng tránh sử dụng khi bày trên ban thờ. 

Mặc dù hoa rất đẹp và sang, thế nhưng Phong lan không hề được lựa chọn để cắm trên bàn thờ phật. Bởi lẽ, màu hoa khá rực rỡ, chữ phong trong tên gần nghĩa với sự phóng túng, không thích hợp nơi cửa phật.

Hoa lan móng rồng tuy thơm nhưng vẫn không được chọn vì tên của nó không hay.

Bên cạnh đó, một số loại hoa tuy đẹp nhưng do sự tích (như hoa chăm pa), hay ý nghĩa tên không tốt cũng không được chọn để cắm hoa bàn thờ.  

Cách cắm hoa để bàn thờ phật cần tránh những sai lầm sau

Có thể dù được ông bà truyền lại thế nhưng vẫn có một số người vẫn bị mắc sai lầm trong cách cắm hoa để bàn thờ. Dưới đây là một số điều không nên bỏ qua:

  • Nhiều người thường ngại thay hoa cắm trên bàn thờ thường xuyên nên đã dùng hoa giả để thay thế. Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thủy, điều này hoàn toàn không nên. Bởi vì, chúng thiếu đi sự tươi sáng cũng như thiếu sức sống. Mặt khác, hoa là để thể hiện lòng thành của con cháu. Vì thế, bạn không nên dùng các loại hoa giả.
  • Việc bạn muốn tỏ lòng thành kính thông qua các bình hoa thật đáng quý. Thế nhưng bạn không nên bày quá nhiều bình hoa trên 1 bàn thờ phật. Theo nhà tâm linh, thì cách cắm hoa bàn thờ tốt nhất là 2 bình hoa trên một bàn thờ. 
  • Cắm hoa bàn thờ phật với quá nhiều màu sắc rựa rỡ khiến cho nơi vốn thanh tịnh trang nhã trở nên thiếu uy nghiêm.

Cắm hoa để bàn thờ phật theo phong thủyHướng dẫn cách cắm hoa bàn thờ phật đẹp tăng vượng khí, hút tài lộc

Ý nghĩa của việc dâng hoa trên bàn thờ phật

Dâng hoa biểu hiện lòng thành, sự cầu mong điều thiện lành, may mắn trong cuộc sống giống như những bông hoa ấy. Đối với những tín đồ phật tử, đó như một quá trình tu nhân tích đức. 

Chính vì vậy, khi lựa hoa bạn cần phải lựa kỹ lưỡng từng bông một để dâng điều tốt nhất lên bề trên

Những điều cần chú ý để cắm hoa bàn thờ phật đẹp 

Linh hoạt trong việc chọn hoa

Các bạn thấy đấy, mỗi vùng miền khác nhau sẽ có những loại đặc trưng riêng. Bạn không cần phải cứng nhắc khi lựa chọn hoa vì khí hậu các nơi khác nhau. Quan trọng hơn cả vẫn là tấm lòng và sự chân thành. Trong trường hợp không chọn được những bông hoa có màu đỏ thắm hoặc vàng rực; bạn có thể chọn hoa có màu nhạt hơn để thay thế. 

Chú ý các loại hoa được cắm 

Không phải cái gì nhiều cũng tốt. Điển hình như cách cắm hoa bàn thờ phật, bạn không nên kết hợp quá nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau trong một chiếc bình. Bởi vì, chúng sẽ làm mất đi ý nghĩa cũng như sự sang trọng của bình hoa.

Hơn nữa, việc cắm hoa cũng cần được cân đối, hợp nhãn quan. Bạn nên chú ý, khi cắm hoa bàn thờ phật không nên cắm xòe sang 2 bên che đi di ảnh người quá cố. Theo tâm linh, bạn cần cắm hoa hướng ra ngoài và lên trên để thể hiện sự tôn kính với ông bà tổ tiên.

Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ 

Không chỉ các ngày lễ tết, hoa cúc xuất hiện hầu hết trên ban thờ vào tất cả các ngày trong năm. Cúc vàng trang nhã, lâu tàn tượng trưng cho tuổi thọ, phúc lộc tràn đầy. Loại hoa này vô cùng phù hợp với không gian thanh tịnh, thể hiện lòng thành kính thiêng liêng.

Hướng dẫn cách cắm hoa bàn thờ phật đẹp tăng vượng khí, hút tài lộc

Cắm hoa cúc vàng để bàn thờ sao cho đẹp, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Pha nước cắm hoa vào bình: Nước cắm hoa nên để nhiệt độ vừa phải để giữ hoa được tươi lâu. Nếu thêm vài viên aspirin vào hoa sẽ lâu héo hơn rất nhiều. 
  • Bước 2: Cắt cành hoa cúc vàng sao cho chiều cao hoa phù hợp với bình hoa. Cành hoa nên được cắt vát 45 độ để hoa được tươi lâu hơn. Bạn cũng nên tỉa bớt số lá héo và không cần thiết.
  • Bước 3: Cắm hoa vào bình cho đều, đẹp và thả tự nhiên một chút. Bạn có thể kết hợp một số loại hoa phụ cho bình hoa thêm sinh động. 

Nắm lòng được các bước này, bình hoa trên bàn thờ phật vừa thể hiện được tấm lòng thành của con cháu trong nhà. Đồng thời lại giúp gia chủ tăng vượng khí, tài tộc dồi dào và được nhiều người giúp đỡ. Thật tuyệt đúng không nào. 

Như vậy chỉ với 3 bước đơn giản, cách cắm hoa bàn thờ không còn là trở ngại đối với các chị em nội trợ đúng không nào. Bạn đã trang trí cho ban thờ gia đình được chiếc bình hoa nào đẹp chưa. Hãy chụp lên cho mọi người cùng tham khảo nhé. 

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX