Hotline 0981 8899 30

Quy tắc đặt khung ảnh bàn thờ đẹp nhất

Theo phong tục xa xưa của người Việt thì việc thờ cúng là một điều quan trọng và việc chuẩn bị những đồ thờ cúng cũng như bài trí chúng như thế nào cũng là một trong những điều quan trọng không hề kém. Rất nhiều gia chủ hiểu về cách bài trí bàn thờ, tuy nhiên những điều nhỏ nhặt như di ảnh của người đã khuất nên đặt ở đâu cho đúng thì không phải ai cũng là người biết điều này. Bài viết ngày hôm nay các bạn hãy cùng công ty nội thất phòng thờ ANAMO cùng tìm hiểu về  khung ảnh bàn thờ đẹp nên đặt ở đâu nhé!

khung ảnh bàn thờ đẹp

Khung ảnh bàn thờ đẹp

Quy tắc “Nam Tả- Nữ Hữu”

Khung ảnh bàn thờ đẹp

Khung ảnh bàn thờ đẹp

Anh ban tho dep được đặt ở giữa và phía sau bát hương. Ảnh thờ ông phải được đặt ở bên trái, ảnh thờ bà phải được đặt bên phải (Tính theo chiều hướng nhìn bàn thờ thì ảnh nam phải đặt bên phải còn ảnh nữ phải đặt bên trái)

Có rất nhiều cách lý giải vì điều này. Theo dân gian  thì nếu đứng quay mặt về hướng nam thì mặt trời sẽ lên ở bên tay trái (tả), còn mặt trời lặn thì sẽ ở bên phải (hữu).

  • Nam xung do huyết: Buổi sáng trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 giờ sáng là can khí vượng, huyết xung,…
  • Nữ trầm bởi thận: Buổi chiểu trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 giờ chiều là thận khí khỏe,…

Với cách lý giải này mà bây giờ ta có nhiều cách gọi như: Nam tả – Nữ hữu, nam dương – nữ âm.

Khi đặt khung ảnh bàn thờ đẹp cần chú ý

Khung ảnh bàn thờ đẹp

Khung ảnh bàn thờ đẹp

Bạn tuyệt đối không nên để chân dung của ông bà trong cùng một ảnh, nên để tách riêng mỗi người ra làm một ảnh nhằm đảm bảo tính trang nghiêm và cân đối.

Một hình ảnh bàn thờ đẹp phải đảm bảo được tiêu chí ngay cả ở những thứ nhỏ nhất. Khi làm ảnh khung thờ, bạn phải lưu ý đặt làm 2 khung ảnh thờ giống nhau với kích cỡ phù hợp với không gian cũng như là kích thước của bàn thờ, cùng với đó là bát hương, mâm bồng và chân nến,…

Khung ảnh bàn thờ đẹp

Khung ảnh bàn thờ đẹp

Khung bàn thờ đẹp hiện nay có rất nhiều sản phẩm đa dạng, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau,…bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tùy thuộc vào sở thích cũng như điều kiện gia đình.

Cảm ơn quý độc giả đã đọc bài viết! Chúng tôi mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn trong việc có thêm kiến thức về bài trí khung ảnh bàn thờ đẹp. Chúc các bạn thành công!

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX