Hotline 0981 8899 30

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ở nhà chung cư

Theo phong thủy dân gian Việt Nam từ xa xưa thì việc lập bàn thờ đều có những nguyên tắc kiêng kỵ. Nếu việc thờ cúng không tốt, không kiêng kỵ những lưu ý sau đây hay vị trí bàn thờ không phù hợp sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí và sự may mắn của gia chủ. Dưới đây là một số lưu ý kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ở nhà chung cư

Lập bàn thờ cần kiêng kỵ 4 điều sau

Kiêng kỵ quan trọng về người lập bàn thờ chung cư

Người xưa cho rằng phụ nữ mang thai có nhiều tạp khí, không nên động chạm vào bàn thờ hay bát hương. Hơn nữa, người bốc bát hương trên các mẫu tủ thờ cổ nên là gia chủ, chứ không nhất thiết phải nhờ người khác, cốt sao là sự thành tâm và tay chân sạch sẽ khi thực hiện.

Kiêng kỵ về cách cục bàn thờ chung cư.

Trong phong thủy, bàn thờ chung cư cao cấp được coi như kháo sơn, cần đặt ở nơi có sơn tinh đang vượng. Như năm nay chúng ta đang ở trong vận 8, nên đặt nơi có Cửu Tử hay Nhất Bạch đáo sơn.

Kiêng kỵ về thời gian lập bàn thờ chung cư.

Việc lập bàn thờ treo tường tại hà nội thường được tiến hành đồng thời với nhập trạch, nên việc lựa chọn thời gian có ý nghĩa vô cùng quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sau này. Ngoài thời gian phù hợp với nhập trạch, cúng tế hay hợp tuổi gia chủ, người ta còn chú ý đến thời điểm có sao Bát Bạch để hóa giải sát khí.

Kiêng kỵ về bố trí bàn thờ chung cư.

Bàn thờ là nơi thờ cúng gia tiên chứ không phải nơi phô trương hay trưng bày, những thứ không liên quan đến thờ cúng không bày, nhất là giấy công đức ở đình chùa. Nếu thờ gia tiên cùng Phật hay thờ mẫu, cần tách riêng thờ Phật hay thờ mẫu, thờ gia tiên để thấp hơn và tách biệt. Đối với những căn hộ có diện tích còn hạn chế thì việc bố trí ban tho cho chung cu nho chuẩn phong thủy lại là điều càng hết sức đáng lưu tâm.

lập bàn thờ hợp phong thủy

Những lưu ý nhỏ khác trong việc lập bàn thờ ở nhà chung cư.

  • Không đặt bên dưới là lỗ thoáng hay cửa sổ.
  • Kiêng kị bị dầm nhà đè xuống.
  • Đại kỵ đặt bàn thờ ở nhà chung cư ở lối đi.
  • Đại kỵ dùng gỗ đã dùng rồi.
  • Đại kỵ đặt trên nóc tủ.
  • Không được để vật nhọn xung chiếu vào bàn thờ.
  • Không để các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Sư tử, hổ, chó, kỳ lân.

Không nên để đồ phía dưới bàn thờ chung cư.

Nên giữ sạch sẽ khu vực phía dưới bàn thờ phòng khách chung cư, đồ đạc không nên chất đống ở không gian này. Nhất là đồ điện hay bể cá cảnh đều không nên để ở phía dưới. Vì gây nên hiện tượng sa sút tinh thần hoặc làm hao hụt tài sản. Nếu có đặt đồ ở phía dưới thì đó chỉ nên là một chiếc la bàn.

Không được đặt bàn thờ chung cư xung với cửa.

Hai bên bàn thờ trong chung cư không nên xung với cửa hoặc đường cái, từ cửa phòng, cửa chính đến cửa nhà vệ sinh hay cửa nhà bếp đều không được. Nhất là cửa nhà vệ sinh và cửa bếp, bởi, nó sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế cũng như sức khỏe của cả gia đình, dễ bị tiểu nhân hãm hại.

Xem thêm: Làm thế nào để lựa chọn được tủ bàn thờ chung cư chất lượng?

Những gợi ý lưu ý trên đây mà ANAMO, đã đưa ra là những điều mọi gia đình cần thực hiện. Chỉ còn tùy thuộc vào từng nếp nhà sẽ có sự bày trí bàn thờ ở nhà chung cư riêng biệt và thích hợp theo từng không gian riêng trong gia đình. qua bài viết trên chắc chắn các gia chủ đã biết rõ kiêng kỵ khi lập bàn thờ rồi phải không?

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX