Hotline 0981 8899 30

5 Điều kiêng kỵ ngày mùng 1 đầu tháng

Ngày mùng 1 là ngày bắt đầu cho 1 tháng, cho công việc, làm ăn và mọi sự bắt đầu mới. Ngày mùng 1 cũng là ngày cần phải kiêng kỵ nhiều thứ để không gặp xui xẻo, điều không may trong cả tháng. Vậy kiêng kỵ ngày mùng 1 như thế nào? Cùng bàn thờ đẹp hiện đại ANAMO tìm hiểu qua các thông tin sau:

5 Điều kiêng kỵ ngày mùng 1 cần tránh

Tránh ngã giá mua hàng rồi bỏ đi 

Người buôn bán rất kỵ việc vào buổi sáng sớm có khách tới xem hàng, đã thỏa thuận giá cả nhưng lại không mua hàng nữa. Họ quan niệm như vậy thì trong cả ngày đó việc buôn bán sẽ gặp xúi quẩy. Để xua đuổi sự xúi quẩy này người bán hàng sẽ phải “đốt vía” bằng cách vơ vội nắm rác hay que đóm, tờ giấy… quanh đó rồi châm lửa đốt ngay trước mặt người mua hàng vô duyên đó.

Kiêng kỵ ngày mùng 1 không xuất tiền của

Vào ngày đầu tháng, mọi người thường kiêng xuất tiền của vì sợ bị “dông” cả tháng. Tương tự như vậy, dân gian kiêng đi vay mượn, đi trả nợ. Khi chọn mua tủ thờ giá rẻ cũng không nên chọn mua đầu tháng.

Kiêng kỵ ngày mùng 1 một số món ăn

Theo quan niệm dân gian, nếu ăn thịt chó, cá mè, thịt vịt, mực, xôi trắng vào ngày đầu tháng (từ mồng 1 – mồng 10) thì sẽ bị hãm tài, xúi quẩy, bệnh tật lâu khỏi, mất của, không may…

Kiêng đi thăm phụ nữ đẻ

Đầu tháng mà đi thăm gái đẻ là rông “ Sinh dữ tử lành” , các cụ vẫn kiêng thế. Đặc biệt điều này kiêng với những người làm ăn buôn bán, dân lái xe và phụ nữ mang bầu.

Kiêng kỵ ngày mùng 1 gặp gái, gặp người vía dữ

Vào buổi sáng sớm, nếu có việc phải đi xa, đi buôn bán, đi làm ăn.. thì người ta rất kỵ ra ngõ gặp đàn bà con gái hay người vía dữ, khó tính, keo kiệt.
Để tránh gặp phải vía dữ, người ta sẽ hẹn với một người (có tình tình cởi mở, hay gặp may mắn) đứng đón ở ngõ khi người này đi ra thì người đón ngõ sẽ chào hỏi và chúc lên đường may mắn.

Đầu xuân là đầu khởi sự, làm nhà cần thiết đầu tiên là tìm hiểu và thuê công ty thiết kế nội thất uy tín giúp gia chủ hiện thực hoá các ý tưởng xây dựng ngôi nhà tương lai, tránh những tính huống không ưng ý sau khi ngôi nhà đã xây xong.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn tránh được những điều không nên làm trong ngày mùng 1 gây ra xui xẻo trong cả tháng. Các cụ có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” chính vì thế cần chú ý để có thể tránh được những điều không may. Ngày mùng 1 hàng tháng ảnh hưởng đến cả tháng, chính vì thế không những kiêng trong việc hằng ngày mà ngay cả thờ cúng trên bàn thờ cũng cần chọn đồ thờ cúng phù hợp nhất.

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX