Hotline 0981 8899 30

6 Việc bắt buộc phải làm trước khi nhập trạch

Không phải ngẫu nhiên mà từ xưa đến nay dân gian ta đều có lễ nhập trạch trước khi chuyển vào nhà mới sinh sống. Nghi lễ này được xem là sợi dây kết nối, sự thông báo của chủ gia đình với các vị thần linh cai quản vùng đất về sự có mặt của những vị chủ mới với mong muốn được phù hộ, bảo vệ và che chở trong quá trình sống ở đây.

Nghi lễ nhập trạch muốn diễn ra tốt đẹp cần phải tuân theo các quy định về phong thủy, về tâm linh như việc xem ngày giờ tốt, chọn lễ vật cúng, sắm lễ… Cùng công ty ANAMO tìm hiểu về 6 việc bắt buộc phải làm trước khi nhập trạch để tránh gặp phải những điều không may, mang lại may mắn về sức khỏe và tài lộc cho các thành viên trong gia đình:

Báo giá Thiết kế Nội thất (hoặc Kiến trúc & Nội thất) là chi phí tư vấn để quý khách có một bộ hồ sơ bản vẽ thiết kế Nội thất (hoặc Kiến trúc & Nội thất) cho căn nhà. Hồ sơ này là nền tảng tối quan trọng để có thể thi công một công trình đẹp.

6 Việc bắt buộc phải làm trước lễ nhập trạch

Chọn ngày giờ tốt lễ nhập trạch

Chọn ngày lành tháng tốt là một công việc bắt buộc phải làm trước những sự kiện quan trọng như đi xa, xây nhà và đặc biệt là lễ nhập trạch. Dân gian quan niệm, việc chọn ngày giờ tốt sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, công danh, tài lộc ghé thăm và an tâm hơn trong quá trình sinh sống. Chọn ngày giờ tốt cũng là thể hiện sự tôn trọng của gia chủ đối với thần linh, tránh những giờ ma quỷ không tốt cho cả gia đình. Theo phong thủy, khi chuyển nhà nên chọn ngày “Thủy”, tránh chọn ngày “Hỏa”. Bạn có thể nhờ các thầy phong thủy chọn ngày giờ để phù hợp với tuổi, năm sinh của người trụ cột…

Sau khi chọn ngày đẹp, cần chú ý đến giờ tốt để chuyển nhà. Thông thường việc chuyển nhà thường diễn ra trước 15 giờ trong ngày. Điều này phụ thuộc vào ngày giờ phong thủy. Việc này thường diễn ra trước lễ nhập trạch ít nhất 15 ngày để gia chủ có sự chủ động nhất.

Đảm bảo hệ thống điện nhà mới trước khi nhập trạch

Sau khi thi công nhà, bạn phải đảm bảo hệ thống điện, nước hoạt động tốt. Để việc diễn ra lễ nhâp trạch không gặp phải các rắc rối, sự cố ngoài mong đợi. Và quan trọng hơn nữa, bạn sẽ sử dụng điện để bật thông suốt 3 đêm, thể hiện khí vượng không tắt. Vì vậy, kiểm tra nguồn điện kỹ càng trước khi chuyển về nhà mới là một việc làm quan trọng. Bạn nên chú ý bật tất cả nguồn điện trong nhà để ngôi nhà luôn sáng, mang lại những nguồn khí tốt nhất.

Chọn lựa đồ đạc trước khi vào nhà mới

Đến nhà mới gia chủ không được đi không mà phải mang theo đồ đạc. Bởi việc đi người không thể hiện cho sự thiếu thốn về vật chất và không ổn định khi chuyển về nhà mới. Tuy nhiên, mang đồ đạc trước khi vào nhà mới không đồng nghĩa với việc bạn mang thật nhiều đồ để chuyển vào. Việc này sẽ vô cùng vất vả và hao sức vì lễ nhập trạch này bạn đã phải làm khá nhiều việc khác nhau. Sau đây là một số đồ nên mang theo trước khi nhập trạch để hợp với phong thủy, mang lại cuộc sống bình an:

  • Bàn thờ gia tiên và các đồ bài trí: Mang theo bàn thờ và các vật dụng trên bàn thờ như bát hương với mong muốn tổ tiên đi theo phù hộ cho cuộc sống của gia đình trong bất cứ mọi trường hợp nào. Bàn thờ nên được bốc bát hương trước khi chuyển về nhà mới.
  • Mang theo bếp: Bếp thể hiện cho lửa, tượng trưng cho khí dương, vì thế nó thể hiện cho sự may mắn và xua đi những tà ma trong gia đình, thể hiện cuộc sống ấm áp, đủ đầy.
  • Mang theo gạo và nước sạch: Gạo và nước sạch thể hiện cho sự no đủ và dồi dào. Chính vì thế, khi chuyển vào nhà mới cần chú ý để mang theo.

Các đồ đạc này do chính người trong gia đình chuyển đến. Điều này giúp đảm bảo được những may mắn, sức khỏe và tài lộc…

Chọn mua chuông gió để treo vào nhà mới

Trước khi nhập trạch gia chủ cũng nên chọn mua những chiếc chuông gió để khi vào nhà mới treo chúng vào một số nơi trong nhà. Chuông gió tượng trưng cho phong linh, dẫn dắt khí luân chuyển trong nhà. Chọn mua các loại chuông gió có âm vực cao sẽ tốt cho phong thủy như các loại chuông bằng kim loại và treo ở cửa sổ, cửa ra vào…

Việc chọn mua chuông gió quan trọng bởi nó giúp xua đi tà ma, những điều không may mắn trong không gian nhà ở. Đồng thời nó cũng là sự báo hiệu cho dương khí tốt trong ngôi nhà. Chọn mua chuông gió để giúp con người vui tươi, hưng phấn hơn.

Tâm thế thoải mái khi chuyển vào nhà mới

Việc luôn tạo tâm trạng thoải mái, vui vẻ giúp bạn giữ được những tâm thế tốt khi chuyển vào nhà mới, mang lại sự khởi đầu hoàn hảo. Vì vậy, khi chuyển nhà, nhất định không được giận dữ, buồn phiền hoặc lo âu. Luôn hiền lành và vui vẻ suốt ngày, không mắng mỏ, không cãi cọ để tránh những điều không tốt lành đến với gia đình.

Trước khi diễn ra lễ nhập trạch luôn tạo tâm thế thoải mái nhất, thư giãn và chuẩn bị tinh thần để bước chân vào ngôi nhà của chính bạn. Mong muốn một cuộc sống thật hạnh phúc ở nơi đây.

Cúng thổ địa và thần linh trước khi nhập trạch

Việc cúng thổ địa và thần linh trước khi nhập trạch là một việc làm quan trọng không thể thiếu. Nó thường diễn ra vào ngày chuyển nhà, trước khi bước chân vào nhà mới sinh sống. Đây là việc làm giúp báo cáo cho thổ địa, thần linh về sự có mặt và sinh sống của gia đình, cầu mong thổ địa chứng giám để bảo vệ sức khỏe, tài lộc, bình an cho các thành viên trong nhà. Chú ý đến lễ vật cúng thần linh cần thiết như: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã,mâm hoa quả, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà… Các lễ vật này cũng cần chọn những đồ tươi ngon, đẹp mắt để thờ cúng thần linh. Việc cúng thổ địa thông thường nên nhờ thầy cúng để các quy trình diễn ra đầy đủ.

Nghi lễ nhập trạch là một nghi lễ quan trọng, chính vì thế cần đặt biệt chú ý để mang lại những điều tốt lành cho phong thủy, tránh được những điều kiêng kỵ. Với 6 việc bắt buộc phải làm trước khi nhập trạch trên, chúng tôi hy vọng gia đình bạn có một nghi lễ nhập trạch diễn ra tốt đẹp. Để biết thêm thông tin về nhập trạch cũng như xem ngày tốt xấu trong tháng hãy truy cập ngay ban tho ANAMO để nhận được tư vấn tận tình nhất.

 

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX