Hotline 0981 8899 30

Bố trí bàn thờ chung cư như thế nào để đón tài lộc về nhà

Việc bố trí bàn thờ chung cư luôn được các gia đình Việt chú trọng và quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay thì rất nhiều căn hộ chung cư không được nhà thiết kế và chủ đầu tư quan tâm đến điều này. 

Hầu hết khi khách hàng mua chung cư thường tìm kiếm một khoảng trống nhất định nào đó trong phòng khách; hoặc không gian sinh hoạt để kê bàn thờ sao cho hợp phong thủy nhất. Bài viết ngày hôm nay các bạn hãy cùng công ty nội thất phòng thờ ANAMO tìm hiểu về những kinh nghiệm bố trí bàn thờ chung cư hợp phong thủy mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây nhé!

Bố trí bàn thờ chung cư

Theo phong thủy thì bàn thờ cần phải “tọa cát hướng cát”; tức phải nằm ở vị trí thuận tiện, trang trọng nhất và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Đặt bàn thờ theo tuổi của gia chủ, đó là cách đặt thuận lợi nhất mà các gia đình nên tham khảo.

Bố trí bàn thờ nhà chung cư

Khi bố trí bàn thờ trong chung cưbạn phải đảm bảo rằng phía sau là một chiếc tường vững chãi; không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ,… Nếu đặt đối diện cửa ra vào và thỏa mãn về phương vị, hướng thì đó là cách bố trí tốt về phong thủy.

Cách bố trí bàn thờ ở chung cư tốt nhất là: Nên lấy một vị trí thoáng. Nhưng không được nhìn thẳng vào bếp hay giường ngủ. Xung quanh bàn thờ bạn có thể làm rèm bằng hoa văn cổ; khi đốt hương để thờ cúng bạn kéo rèm lên, sau khi hết hương thì buông rèm; để giữ cho không gian thờ cúng được thanh tịnh.

Bố trí bàn thờ nhà chung cư cách xa nhà tắm

Khi bố trí bàn thờ ở nhà chung cư, bạn tuyệt đối không được đặt sát với nhà tắm. Vì nhà tắm là nơi trút bỏ ô uế. Vì vậy, nếu đặt nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm. 

Tuyệt đối không nên đặt ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng; như vậy gia đình bạn sẽ gặp ít may mắn và tài lộc. Mặt khác bạn không nên đặt nhìn ra hướng ngũ quỷ: Đông Bắc, Tây Nam. Thêm vào đó, không nên đặt hướng Tây Nam nhìn ra Đông Bắc hoặc Đông Bắc nhìn ra Tây Nam.

Cách bố trí bàn thờ chung cư tiện lợi

Bố trí bàn thờ chung cư đúng cách

Bố trí bàn thờ chung cư đúng cách

Lợi ích của việc bố trí bàn thờ chung cư tiện lợi là gì? Một chiếc tủ thờ được thiết kế tiện lợi sẽ giúp trần và tường của bạn chống được ám khói. Trên bàn thờ thì khói hương nhang không giống như khói bếp; số lượng thắp hương ít hơn khói bếp rất nhiều. Vì thế mà bạn có thể thêm một tấm kính bên dưới của nóc tủ; và khi cần cũng có thể tháo kính xuống lau chùi một cách dễ dàng. 

Với việc để bố trí một cách tiện lợi nhất; thì tủ trang trí trong phòng khách có thể kết hợp với tủ thờ trang trí; và bố trí chúng gần cửa sổ để tăng cường thông thoáng. 

Đồng thời không gian tủ thờ sẽ được hiện đại, và tăng thêm tính tiện dụng; thay vì chỉ làm có một loại tủ thờ đồ sộ bằng gỗ chạm như hiện nay, vừa chiếm nhiều không gian; vừa không tận dụng được các công năng, lại khó hòa nhập với nội thất căn hộ mới.

Những lưu ý khi bố trí bàn thờ chung cư

Khi bố trí bàn thờ ở chung cư, bạn cần lưu ý một số điều sau. Bài vị tổ tiên không nên được cao hơn tượng thần, phật: ếu bài vị tổ tiên đặt cao hơn tượng Thần, Phật sẽ khiến trong nhà gặp nhiều khó khăn và hiểm họa 

Đặc biệt, gia chủ không nên thờ cùng một lúc ba họ trở nên. Thông thường chỉ nên thờ hai họ là nội ngoại. Nhiều người có thói quen thờ cúng cùng một lúc nhiều họ, điều này là không tốt. Tốt nhất là bạn nên thờ họ của gia chủ. 

Bàn thờ Tổ tiên bạn tuyệt đối không đặt ở trung tâm nhà. Vì sợ hung, thêm nữa không nên đặt đối mặt với bàn thờ Phật điều.

Bạn không nên đặt bàn thờ dưới sàn nhà vì ảnh hưởng đến tài vận không ổn định, sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng xấu. Trên đây là những lưu ý nhỏ về bố trí bàn thờ chung cư. Với nhứng lưu ý này đảm bảo 100% gia đình bạn sẽ hút được tài lộc về nhà. Gia chủ nên tìm hiểu chi tiết 8 vị trí đại kỵ không nên đặt bàn thờ tại đây

Cám ơn bạn đã theo dõi.

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX