Hotline 0981 8899 30

Cách đặt bàn thờ chung cư trong phòng khách

Cách đặt bàn thờ chung cư trong phòng khách. Theo văn hóa người Việt Nam nói riêng và đa số các gia đình tại Châu Á, bàn thờ gia tiên đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống tinh thần và thường sẽ được trang trọng đặt ở phòng khách nhất là ở các căn hộ chung cư. Vậy cách đặt bàn thờ chung cư trong phòng khách như thế nào cho chuẩn? Quý độc giả hãy cùng Anamo tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cách đặt bàn thờ chung cư trong phòng khách.

Cách đặt bàn thờ chung cư trong phòng khách.

Theo phong thủy, đối với vị trí đặc biệt này thường sẽ có những lưu ý nhất định mà gia chủ phải ghi nhớ, để việc thờ cúng không sai phạm, thuận với trời đất, mang lại tài lộc, sức khỏe cho gia đình.

Cách đặt bàn thờ chung cư trong phòng khách.

Theo truyền thống của người Việt Nam, cách đặt bàn thờ chung cư ở gian phòng khách chính giữa và trông thẳng ra cửa chính. Nhưng đối với nhà phố hiện nay, không nên bố trí bàn thờ chung cư quá gần cửa chính. Có những nơi tuyệt đối cần tránh khi đặt bàn thờ trong phòng khách bao gồm dưới xà nhà, gầm cầu thang hoặc nhà vệ sinh, hay  đối diện với nhà vệ sinh hoặc nhà bếp bởi luồng uế khí rất mạnh thì không tốt cho nơi thờ tự. Ngoài ra, tường gắn bàn thờ nhà chung cư cũng không nên gắn quá gần với nhà bếp hoặc nhà vệ sinh, phía trên đường ống hoặc cống thoát nước.

Mẫu bàn thờ trong phong khách đẹp

Cách đặt bàn thờ chung cư trong phòng khách.

 Vị trí đặt bàn thờ ở chung cư chuẩn phong thủy cũng được khá nhiều người quan tâm và chú ý, vì một trong những chức năng của các vị thần là bảo vệ, che chở những thành viên trong gia đình. Nên vị trí đặt bàn thờ gia tiên là vô cùng quan trọng. Vì vậy, gia chủ có thể bố trí bàn thờ trong nhà chung cư trên hành lang hoặc lối dẫn phòng khách sang các phòng khác để tiết kiệm diện tích và hợp mệnh gia chủ. 

Độ cao của bàn thờ và màu sắc phù hợp khi đặt phòng khách.

Chiều cao của bàn thờ chung cư cần phải cao hơn đầu người để tỏ lòng tôn kính với các vị thần và ông bà tổ tiên trong nhà. Nếu bàn thờ gia tiên trong căn hộ chung cư thấp hơn tầm mắt. Mỗi khi thắp hương hay cầu khấn, gia chủ đều phải cúi nhìn, đây là điều kiêng kỵ rất nghiêm trọng trong văn hóa tâm linh Á Đông.

Màu sắc tốt nhất để đặt bàn thờ gia tiên trong phòng khách chung cư là màu gỗ nâu đỏ. Đây là lựa chọn lý tưởng nhất bởi màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, trong khi chất liệu gỗ là đại diện của tự nhiên và sự mộc mạc, lâu đời.

Không gian xung quanh vị trí đặt bàn thờ trong phòng khách.

Chắc chắn một điều rằng khu vực thờ tự luôn cần đến sự yên tĩnh. Vì vậy, các loại thiết bị âm thanh như loa, đài, TV… hoặc các nhạc cụ như đàn piano, kèn, trống thường đặt trong phòng khách đều không nên đặt gần bàn thờ. Tính nhiệt của bát hương và các đồ thờ cúng cũng kỵ với quạt và máy lạnh.

Để tiết kiệm không gian và muốn trang trí, một số gia đình đặt bể cá phía dưới bàn thờ. Bố cục này thường không được khuyến khích vì tính thủy của bể và tính hỏa của các mẫu bàn thờ nhà chung cư vốn sẽ khắc nhau. Điều này sẽ khiến gia đình lục đục, không thuận hòa, sức khỏe không ổn định, đặc biệt là nam giới.

Vị trí đặt bàn thờ trong phòng khách.

Không gian xung quanh bàn thờ trong phòng khách.

Trên đây là những cách đặt bàn thờ chung cư trong phòng khách mà ANAMO đã đưa tới, vì đây là vị trí rất đặc biệt nên các gia chủ cần chú ý.

Nếu các gia chủ đang cần mua bàn thờ cho căn hộ chung cư của bạn nhưng không biết mua ở đâu để có chất lượng tốt nhất. Hãy tham khảo thêm tại bài viết Mua bàn thờ cho nhà chung cư treo tường ở đâu hợp lý , để chọn cho mình sản phẩm bàn thờ gia tiên ưng ý.

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX