Hotline 0981 8899 30

Những vật kiêng kỵ trên bàn thờ gia tiên bạn cần biết

Những vật kiêng kỵ trên bàn thờ bạn có biết? Tín ngưỡng thờ cúng ông bà tổ tiên là một trong những tín ngưỡng văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam. Thể hiện cho truyền thống, đạo lý  “chim có tổ, người có tông”. Thờ cúng bàn thờ gia tiên để tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn với thế hệ đi trước đồng thời cầu mong sự phù hộ, che chở, những điều tốt đẹp đến với các thành viên trong gia đình. 

Bàn thờ gia tiên là một nơi trang trọng, được xem là “nhà ở” của người âm chính vì thế cần luôn sạch sẽ và tránh những vật kiêng kỵ trên bàn thờ phong thủy. Sau đây, cùng ANAMO tìm hiểu thêm về 5 đồ vật kiêng kỵ đặt trên bàn thờ sau:

những vật kiêng kỵ trên bàn thờ gia tiên

Những vật kiêng kỵ trên bàn thờ 

Bát hương không được dùng cát 

Bát hương trên bàn thờ bỏ cát sẽ thể hiện sự bất kính và không chu đáo với tổ tiên. Vì thế, bắt buộc trong bát hương phải là tro (loại tro sạch đốt từ rơm, qua sàng lọc kỹ càng). Hơn nữa, khi dùng cát trong bát hương đại hạn sẽ ghé thăm, gia đình lục đục không may mắn. Bát hương thông thường 1 năm nên bốc 3-4 lần, không nên bốc quá nhiều. Sau mỗi lần bốc nên thay tro sạch để đảm bảo thờ cúng tốt nhất. 

Không đặt cành vàng lá ngọc trên bàn thờ

Nhiều người thường có thói quen lấy cành vàng lá ngọc từ trên chùa xuống để đặt lên bàn thờ. Với quan niệm rước Phật về thờ. Đây là một điều sai lầm. Bởi theo chuyên gia tử vi Nguyễn Quang cho rằng bàn thờ là nơi linh thiêng, thanh tịnh nên cành vàng lá ngọc không nên bày biện nên bởi một lẽ cành vàng lá ngọc được bày bán ở chỗ có sạch không, có bị ô uế không. Ông Quang chia sẻ: 

Không để các đồ rẻ lau trên bàn thờ

Bàn thờ đứng là nơi linh thiêng, cao quý, chính vì thế cần tuyệt đối chú ý không đặt các đồ rẻ lau, đồ bụi bẩn ở đây. Để tránh được phong thủy không tốt cho gia đình. Các đồ lau bàn thờ cần sạch sẽ, sau khi lau xong thì cần cất ở các vị trí khác gọn gàng, tránh đặt trên bàn thờ.

Tuyệt đối không được bày hoa quả giả

  • Hoa giả tiết kiệm chi phí hơn hoa tươi bởi nó có thể để lâu ngày mà vẫn đẹp. Tuy nhiên, theo phong thủy khuyên nên phải dâng hoa thật lên bàn thờ vì đó là sự bày tỏ lòng chân thành.
  • Tránh dâng hoa giả, bởi loại hoa này không có sắc hương, không thể hiện được lòng thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên.
  • Tương tự như hoa, trái cây giả tiết kiệm chi phí, có thể sử dụng lâu dài nhưng không có sự chân thành. Người xưa thường nói các cụ ăn hương ăn hoa.
  • Khi gửi hoa giả, trái cây giả thì sẽ không phù hợp với việc thờ cúng trên bàn thờ gia tiên.

Giấy tiền vàng mã không được đặt trên bàn thờ

Giấy tiền vàng mã cần chú ý chỉ được đặt trên bàn thờ gia tiên, không được đặt lên bàn thờ Phật. Điều này sẽ thể hiện sử bất kính với Phật. Bên cạnh đó, không nên đặt giấy tiền cả năm, nên hóa theo đợt để mang lại may mắn cho gia chủ.

Trên đây là những vật kiêng kỵ trên bàn thờ bạn nên tránh. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về thờ cúng, chọn lựa bàn thờ đẹp cho nhà chung cư liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX