Hotline 0981 8899 30

2 Loại gỗ thông dụng để đóng bàn thờ chung cư

Đóng bàn thờ chung cư bằng gỗ gì? Chất liệu gỗ sẽ thường không quá cố định qua từng giai đoạn cụ thể nào cả. Mà nó còn tùy thuộc vào thị hiếu, sở thích của gia chủ. Khi chọn gỗ cần lựa chọn loại gỗ thích hợp. Ngoài ra, cũng tùy thuộc vào không gian nhà và điều kiện từng gia đình để lựa chọn gỗ và cách làm thích hợp. Dưới đây ANAMO  giới thiệu  2 loại gỗ thông dụng để đóng bàn thờ chung cư đó là gỗ mít và gỗ đỏ.

Đóng bàn thờ chung cư bằng gỗ gì?

Một số loại gỗ để đóng bàn thờ chung cư

Đóng bàn thờ chung cư bằng gỗ mít

Gỗ mít là loại có ở khắp mọi nơi trên đất nước ta. Tính chất của loại gỗ này cũng rất phù hợp để làm và đóng bàn thờ. Gỗ dễ chạm khắc, nhẹ, ít cong vênh, không bị mối mọt. Độ bền chắc theo thời gian. Vì tủ thờ được làm để sử dụng trong thời gian dài; nên khi làm tủ thờ cần tránh lựa chọn các loại gỗ cứng, khó chạm khắc, uốn nắn và dễ mối mọt. Nên chú ý sử dụng gỗ sạch nguyên tấm và đặc biệt tránh ghép 2 mảnh làm một.

Ngoài ra, gỗ mít đóng bàn thờ chung cư lại có mùi thơm đặc trưng như mùi hương trầm. Màu nâu sẫm là sự lựa chọn hàng đầu để làm bàn thờ. Theo lời kể của các cụ thì gỗ được làm từ thân cây mít mang một ý nghĩa tâm linh. Vì loại cây này có quả mọc ra từ thân cây, nó đại diện cho sự sinh sôi này nở, sự đủ đầy, sung túc.

Mặt khác, người ta  thường dùng gỗ mít đóng bàn thờ. Vì đây là loại gỗ dễ  tìm, nhẹ, mềm. Nên rất dễ chạm khắc lại ít bị cong vênh và không bị mối mọt. Bên cạnh đó, gỗ mít và gỗ vàng tâm đều có mùi thơm như mùi hương trầm nên được chọn nhiều nhất cho việc làm tủ thờ.

Đóng bàn thờ chung cư bằng gỗ mít

Đóng bàn thờ chung cư bằng gỗ mít

Đóng bàn thờ chung cư bằng gỗ gõ đỏ

Bên cạnh đóng bàn thờ bằng gỗ mít, đàn hương người ta thường làm tủ thờ bằng gỗ gõ đỏ. Loại này là loại gỗ quý, thường được dùng làm đồ mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất cao cấp.

  • Gỗ đỏ có đường vân đẹp, thớ mịn, khá nặng, cứng, bền nhưng dễ gia công. Tủ thờ làm từ gỗ g đỏ rất bền, không bị mối mọt.
  • Với màu sắc tự nhiên, nếu như các gia chủ đóng bàn thờ chung cư làm từ gỗ gõ đỏ được chạm trổ tinh tế sẽ khiến cho phòng thờ trang trọng hơn, ấm cúng hơn.

Nếu bạn có kinh tế, và muốn không gian phòng thờ trang nghiêm; nhưng cũng không kém phần sang trọng hay chọn tủ thờ bằng gỗ gõ đỏ. Nếu không có điều kiện, hay không gian nhà không thích hợp với sản phẩm quá xa xỉ; có thể sử dụng gỗ mít hay gỗ đàn hương để giữ nét sự mộc mạc, truyền thống cho phòng thờ.

Nhìn chung việc chọn gỗ mua bàn thờ chung cư loại đứng hay treo tường còn phụ thuộc vào nhu cầu; hay hoàn cảnh của từng gia đình; chất liệu gỗ thường không cố định qua từng giai đoạn; nhưng về cơ bản thì khi chọn gỗ đóng bàn thờ chung cư cần lựa chọn loại gỗ thích hợp. Bạn có thể tham khảo 1 số mẫu bàn thờ gỗ đẹp của Anamo

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX