Hotline 0981 8899 30

Lưu ý về hướng bàn thờ cho nhà chung cư

Trong cuộc sống hiện đại đang phát triển thì người Việt Nam chúng ta đang có xu hướng chuộng các căn hộ chung cư. Đa số chung cư mua sản phẩm thường phải tự tìm kiếm một khoảng trống nhất định nào đó để bố trí hướng bàn thờ chung cư. Bởi vì thông thường khi thiết kế các chủ đầu tư các căn hộ chung cư không lưu ý tới không gian thờ cúng hoặc do diện tích căn hộ quá hẹp. Vậy khi bố trí hướng bàn thờ chung cư chúng ta cần phải lưu ý tới những vấn đề gì ?

Tìm hiểu rõ hướng bàn thờ chung cư

Vị trí, hướng bàn thờ chung cư phù hợp nhất

Vị trí đặt bàn thờ nhà chung cư phù hợp nhất

  • Chúng ta nên bố trí bàn thờ chung cư ở những vị trí nào ?

Hiện nay ở nhiều căn hộ chung cư hiện đại không được nhà thiết kế và chủ đầu tư quan tâm đến việc bố trí hướng đặt bàn thờ ở chung cư cho gia chủ ra sao. Đa số khách hàng mua chung cư thường phải tự tìm kiếm cho mình một khoảng trống nhất định nào đó trong phòng khách hoặc không gian sinh hoạt chung, kê tủ thờ vào, hoặc gắn một trang thờ trên cao. Bàn thờ là nơi được coi là nơi thiêng liêng, tôn kính trong gia đình nhất là trong căn hộ chung cư cần phải có cách đặt bàn thờ đẹp trong căn hộ chung cư ra sao là điều ý quan trọng.

Nhìn chung những bộ bàn thờ chung cư gia tiên nên được đặt tại những nơi có phong thuỷ hợp với tuổi của gia chủ. Tại những chỗ khoảng giữa các mặt bằng căn hộ chung cư thì chúng tôi khuyên nên đặt ban thờ gia tiên tại vị trí đó. Gia chủ không nên để bàn thờ cố định hoàn toàn tại một phòng nào đó của căn hộ. Do căn hộ chung cư không có nhiều phòng như nhà riêng mà lại có những khoảng lối đi tlại rong căn hộ, vậy nên chúng ta nên  khéo léo chọn đúng vị trí đặt bàn thờ nhà chung cư thích hợp nhất.

  • Những chú ý về ánh sáng bàn thờ chung cư

Cần chú ý tới ánh sáng bàn thờ chung cư

Cần chú ý tới ánh sáng bàn thờ chung cư

  • Bàn thờ của gia đình chung cư phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.
  • Nếu tường sơn của gia đình chung cư có màu sáng thì không nên lắp nhiều bóng đèn sẽ ảnh hưởng đến tính chất trang nghiêm của nơi thờ cúng. Chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng.
  • Tường của gia đình chung cư có treo tranh nên bố trí hai đèn âm tường cân xứng hai bên bức tranh.
  • Bàn thờ của gia đình chung cư thường được bố trí có diện tích nhỏ, do vậy bạn nên chọn những đèn treo nhỏ cho tương xứng với phòng, tránh treo các loại đèn chùm lớn gây mất cân đối. Cần lưu ý là bố trí ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái cạnh vị trí đặt bàn thờ chung cư.

Tiêu chí chung hướng bàn thờ chung cư

  • Hướng bàn thờ chung cư cần phải được đặt tại những nơi có phong thuỷ hợp với tuổi của chủ nhà, tại những chỗ khoảng giữa các mặt bằng căn phòng thì nên đặt ban thờ, không nên để cố định hoàn toàn tại một phòng nào đó của căn hộ.
  • Do căn hộ không có nhiều phòng như nhà mặt phố mà lại có những khoảng lỗi đi trong căn hộ vậy nên biết khéo léo chọn đúng vị trí thích hợp nhất để đặt.
  • Góc thờ, hướng bàn thờ chung cư nên đặt trong khoảng giữa các mặt bằng căn hộ và không thuộc vào hẳn một phòng nào. Vì căn hộ không thể nào làm phòng thờ riêng biệt như trong nhà phố hay biệt thự, căn hộ nào cũng có khoảng đi lại ở khoảng giữa nhà, nên nếu khéo tính toán thì sẽ tránh tình trạng bố trí bàn thờ tùy tiện.
  • Nên thiết kế tủ thờ để làm giảm đi ảnh hưởng của ám khói tới trần nhà, khói hương và khói bếp thông thường khác nhau hoàn toàn, với lại thời gian cháy của khói thời khá nhanh.
  • Bên dưới nóc tủ có thể một tấm kính tại đó có thể lau chùi sạch sẽ khi cần tháo xuống, cách này sẽ khá hiệu quả cho vị trí hướng bàn thờ chung cư của chủ nhà tại chung cư.

Ngoài ra ANAMO chúng tôi còn lưu ý quý bạn đọc một điều rằng khi thiết kế hay bài trí mẫu tủ bàn thờ, sắp đặt cho không gian thờ cúng hay hướng bàn thờ chung cư bạn phải lưu ý tránh đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác sẽ rất dễ gây hỏa hoạn.

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX