Hotline 0981 8899 30

Nên đặt bàn thờ thần tài ở đâu để mang may mắn

Tại sao lại lập bàn thờ thần tài? Thần tài là một vị thần mang lại những may mắn, tài lộc cho gia đình. Đặc biệt trong các gia đình làm công việc kinh doanh, buôn bán. Khác với các loại bàn thờ thông thường khác. Người ta chỉ thờ cúng vào các dịp lễ, giỗ, rằm…Thì bàn thờ thần tài được thờ cúng hàng ngày. Ngày vía thần tài nên làm gì để đem lại may mắn, tài lộc. Vậy việc lập bàn thờ thần tài quan trọng không? Ý nghĩa, vị trí đặt, hướng bàn thờ như thế nào? Xin mời quý vị tìm hiểu bài viết này.

Nên đặt bàn thờ thần tài ở đâu để mang may mắn

Ý nghĩa của việc lập bàn thờ thần tài

Thần tài là thần được thờ trong một cái tủ thờ nhỏ, đặt ở dưới đất. Tủ thường làm bằng gỗ và có khi được Tủ thờ Thần Tài – Ông Địa đều đặt hướng thẳng ra phía cửa nhà, thường ở vị trí có vách dựa vào (để tạo sự vững chắc cho tủ thờ cũng như cho sự kinh doanh và cuộc sống bạn).

Người ta cúng bàn thờ thần tài quanh năm. Nhất là những gia đình chuyên nghề buôn bán, kinh doanh thì người ta tin rằng chỉ khi nào lo cho các vị thần này chu đáo hàng ngày thì mới được các Thần phù hộ làm ăn thuận lợi “tiền vào như nước”. Sáng sớm khi mở cửa bán hàng hoặc kinh doanh. Người ta thường thắp hương cầu khẩn Thần Tài “phù hộ” cho họ mua may bán đắt; để cầu mong trong ấm, ngoài êm, mang được những may mắn.

Vị trí đặt bàn thờ thần tài thường thấy

  • Vị trí đặt bàn thờ thần tài trong nhà cũng rất quan trọng. Thông thường nên chọn vị trí tốt, được xem là có thể mang lại nhiều may mắn trong làm ăn, công việc… Nên vị trí đặt cần được cho hợp lý, kết hợp với trang trí nội thất sao cho hài hòa.
  • Bàn thờ thần tài đặt trong nhà nên đặt ở vị trí thông thoáng. Nhất là nơi mọi người ra vào có thể quan sát thấy được. Ngoài ra, bàn thờ Thần tài phải có chỗ tọa vững chắc như lưng bàn thờ nên dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định. Do đó nơi đặt bàn thờ  thần tài phải thích nghi với đất cát của nhà ở mới là tốt.
  • Phải hiểu rõ tọa hướng của nhà ở; mà tọa hướng của nhà ở hiện đại phải lấy phương có không khí lưu thông nhiều nhất; ánh sáng đầy đủ nhất làm hướng, không thể câu nệ vào cửa chính.

Hướng của bàn thờ thần tài

  • Hướng bàn thờ thần tài đặt tốt nhất nên quay về hướng tốt so với tuổi của chủ nhà; và cần quan tâm thêm đến trạch khí của ngôi nhà cũng như bố cục của phòng ốc để có lựa chọn tối phù hợp nhất.
  • Trong nhiều trường hợp, bàn thờ thần tài vẫn có thể xoay chéo 45 độ so với tường. Khi đó, phía sau lưng cần có bức vách che góc nhọn của tường; hoặc những đồ trang trí như lọ lộc bình… để làm vững lưng ban thờ.
  • Sau khi xác định được rõ ràng tọa hướng, dùng la bàn xác định xem nhà ở thuộc trạch nào, rồi đặt ban thờ ở phương vị xấu, hướng nào phương vị tốt nhất, đó là cách đặt ban thờ chính xác nhất.

Trên đây là một số thông tin về thờ cúng, lập bàn thờ thần tài cần lưu ý để mang lại những may mắn, tránh những xui xẻo cho gia đình. Hy vọng, với những thông tin mà bàn thờ ANAMO cung cấp đã cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX