Hotline 0981 8899 30

Thờ cúng trong nhà thờ họ cần lưu ý những điều sau

Thờ cúng trong dòng họ là chúng ta thờ cúng những người cao tằng, thủy tổ. Xét về huyết thống, chúng ta cùng chung huyết thống lâu đời với những người trong dòng họ. Chính vì thế, việc thờ cúng nhà thờ họ để răn dạy con cháu về đức tính hiếu thảo, nhớ đến cuội nguồn. Nhà thờ họ còn được gọi là từ đường luôn được trang trí một cách cẩn thận với tủ thờ gỗ sồi và nhiều đồ thờ cúng khác. Cùng ANAMO tìm hiểu về văn hóa thờ cúng ở chốn linh thiêng này:

Thờ cúng trong nhà thờ họ cần lưu ý những điều sau

Ý nghĩa của nhà thờ họ trong văn hóa thờ cúng

  • Là nơi thờ cúng những người cùng chung dòng họ, huyết thống, địa điểm cư trú…Nhà thờ họ cũng là nơi lưu giữ những di vật của tổ tiên. Nhà thờ họ là nơi lưu giữ gia phả, văn tự cổ cùng những sắc phong, tượng thờ, bài vị cùng những điển tích về dòng họ.
  • Nhà thờ họ cũng là nơi hội tụ con cháu trong những ngày giỗ, tết tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong dòng họ. Nơi đây, con cháu từ các phương trời khác nhau trở về để thờ cúng ông bà tổ tiên.
  • Đây cũng được xem là nơi gìn giữ các truyền thống thờ cúng của gia đình tổ tiên. Nơi răn dạy con cháu những điều tốt đẹp để noi gương ông bà tổ tiên. Nhắc nhở con cháu giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống đạo lý, gia phong tốt đẹp của tổ tiên ông bà truyền lại như “uống nước nhớ nguồn”, đoàn kết, bao dung, luôn làm những việc thiện, sự cần cù chăm chỉ và tinh thần học hỏi không ngừng.

Tìm hiểu về nội thất, thiết kế của nhà thờ họ

Thiết kế nội thất của nhà thờ họ phụ thuộc vào từng điều kiện, hoàn cảnh của mỗi họ khác nhau. Có thể là các mẫu bàn thờ đứng hoặc treo… Thông thường nhà thờ họ thường được thiết kế tại một mảnh đất riêng biệt. Được xây dựng chủ yếu bằng gỗ để thể hiện nét truyền thống của văn hóa thờ cúng. Bên trong nhà thờ họ sử dụng các đồ thờ cúng bằng đồng được mua tại các địa điểm bán tượng đồng đồ đồng thờ cúng để thể hiện sự oai nghiêm cho không gian thờ cúng.

Hoành phi – Câu đối trong nhà thờ họ

Không gia thờ cúng trong nhà thờ họ để mang một nét truyền thống và đẹp nhất cần có hoành phi câu đối. Bức hoành phi thường được sơn son thiếp vàng, chữ đỏ hoặc vàng hay sơn đem chữ khảm xà cừ. Trong các bức hoành phi câu đối này thể hiện lòng thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên. Chữ viết trên đây mang ý nghĩa những câu ca ngợi công ơn hoặc thể hiện đạo lý sống trên đời, thể hiện những ước mong tốt đẹp cho các thành viên trong dòng họ.

Trên đây là một số thông tin về thờ cúng trong dòng họ cũng như tại gia đình mà ANAMO giới thiệu đến quý khách. Để biết thêm các thông tin về thờ cúng, mẫu bàn thờ treo tường đẹp tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX