Hotline 0981 8899 30

Một bàn thờ thiên chúa đẹp được bố trí như thế nào trong phòng khách?

Bố trí bàn thờ thiên chúa đẹp trong phòng khách như nào sao cho đúng và phù hợp là điều mà rất nhiều các gia đình công giáo quan tâm. Bạn biết đó, thiên chúa giáo được coi là trung tâm điểm, là đường lối đưa dẫn con người trở về với thiên chúa từ nơi sâu thẳm của tội lỗi. Từ đó con người bước lên sự thánh thiện bằng ân sủng của thiên chúa.

Bàn thờ thiên chúa khác hẳn so với những chiếc mẫu bàn thờ phật hay gia tiên. Tuy nhiên, kể cả loại nào đi chăng nữa thì chúng cũng cần tuân thủ những nguyên tắc khi bố trí, sắp xếp trong phòng khách để phù hợp và không bị phạm phải những điều cấm kỵ. Tóm lại, để hiểu rõ hơn về cách bài trí bàn thờ thiên chúa trong phòng khách, bài viết ngày hôm nay các bạn hãy cùng công ty nội thất bàn thờ ANAMO tìm hiểu nhé! 

Bàn thờ thiên chúa đẹp có nên đặt ở đâu? 

bàn thờ thiên chúa đẹp

Nhiều gia đình theo đạo thiên chúa hiện nay chỉ để bàn thờ chúa trong nhà, tuy nhiên thì một số nhà khác thì vẫn đặt thêm thờ gia tiên để thờ cúng ông bà tổ tiên. Vì thế mà việc nắm vững những lưu ý quan trọng này là điều hết sức cần thiết đối với những gia đình theo đạo thiên chúa giáo. 

  • Thờ gia tiên phải được bố trí ở bên dưới thờ chúa nếu như bạn để chúng trong phòng khách. 
  • Tuyệt đối không bày biện, trang trí những vật tượng trưng, mê tín dị đoan.
  • Trong ngày giỗ, các gia đình có thể cúng giỗ theo phong tục của địa phương nhưng tuyệt đối không được đốt vàng mã và có những hành động mê tín. Những hành động như vái lạy, thể hiện sự hiếu thảo, ghi nhớ công ơn thì hoàn toàn được phép. 
  • Trong ngày tang lễ, bạn hoàn toàn được phép vái lạy trước thi hài người đã khuất, đốt hương và vái theo phong tục ở địa phương để bày tỏ được lòng thành kính. 
  • Trong ngày cưới, nếu không có thờ gia tiên nhưng việc làm lễ gia tiên vẫn được coi là một trong nghi lễ quan trọng. Các gia đình có thể lập một bàn thờ nhỏ ở ngay phía dưới bàn thờ chúa trong phòng khách. Bạn có thể bày biện thêm hoa, trái cây, lư đồng, đèn cùng với 3 nén hương để cô dâu và chú rể tiến hành thực hiện nghi thức tôn kính với ông bà và tổ tiên. 
  • Khi theo đạo thiên chúa, các lễ vật khác không cần cầu kỳ theo nghi thức truyền thống. Ở trên thì gia đình có thể trang trí thêm một ít hoa tươi để mọi thứ thêm phần tươi sáng, nhưng bạn tuyệt đối không nên đặt đĩa hoa quả lên. 

Bàn thờ thiên chúa đẹp được bài trí, sắp xếp như thế nào? 

mẫu bàn thờ thiên chúa đẹp

Khi bài trí trong phòng khách, một số những lưu ý dưới đây bạn cần nắm bắt được: 

  • Các mẫu bàn thờ thiên chúa cần được đặt ở một vị trí cực kỳ tôn nghiêm trong phòng khách, bạn cần phải thường xuyên lau dọn sạch sẽ, thoáng mát để thể hiện được sự tôn kính của mình. 
  • Trên bàn thờ, bạn không nên đặt quá nhiều tượng ảnh và cũng không nên đặt quá một tượng ảnh của cùng một vị thánh 
  • Để tượng của chúa Giêsu ở vị trí trung tâm.
  • Khi bài trí các mẫu bàn thờ chung cư, tượng đức mẹ và các thánh nên được đặt cân đối ở hai bên. Bố trí làm sao các ảnh tượng có kích cỡ tương xứng với bàn thờ. 
  • Tuyệt đối không bố trí ở sát phòng tắm, nhà vệ sinh vì đây đều là những nơi không trong lành, không tôn nghiêm. Thêm vào đó, bạn cũng tránh nên đặt ngay ở cửa chính đi lại bởi vì đó là nơi vô cùng ồn ào. 
  • Các mẫu bàn thờ chúa nên được treo sát tường và có điểm tựa vững chắc, tránh để dựa vào cửa kính hay cửa sổ. 

Cách bài trí mẫu bàn thờ chúa đẹp

Cảm ơn quý độc giả đã đọc bài viết! Chúng tôi mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn trong việc bài trí bàn thờ thiên chúa đẹp ở phòng khách.

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX