Hotline 0981 8899 30

Bốc bát hương là gì? Tục lệ bốc bát hương như thế nào?

Một năm, mỗi gia đình thường tiến hàng bốc bát hương 3-4 lần. Điều đó đồng nghĩa với việc không nên bốc bát hương quá nhiều. Tuy nhiên, khi bốc bát hương cần đặc biệt chú ý để không phạm phải tâm linh và thờ cúng. Vậy bốc bát hương như thế nào mới đúng? Hãy cùng ANAMO tìm hiểu về tục lệ bốc và sử dụng bát hương này nhé.

Tất cả những điều cần biết về tục lệ bốc bát hương

Bát hương có những gì?

Bát hương thường đặt một bộ Dị hiệu 

  • Tờ hiệu viết tên Gia chủ và tên người được thờ trên bàn thờ. Tờ này thường in giấy vàng, chữ đỏ, có bán kèm theo bát hương. Tên người được thờ được viết dọc vào ô trống ở giữa. 
  • Thờ Thần linh Thổ công : Phụng thờ: Thần linh Thổ công chư vị chân linh. 
  • Thờ Gia tiên: Phụng thờ: Đại nội tổ tiên dòng họ Cao Hữu chư vị chân linh.
  • Thờ Thần tài: Phụng thờ Thần tài, Bà chúa kho (hoặc Ông Lộc, hoặc Thái Bạch tinh quân…) chư vị chân linh.
  • Thờ Đức Phật: Phụng thờ: Đức Phật Quan Thế Âm Bồ Tát anh minh.
  • Thờ Bà cô Ông mãnh (là những người chết trẻ trong dòng họ): Phụng thờ: Bà cô Ông mãnh dòng họ Cao Hữu chân linh vị tiền. 

Các đồ thờ khác trong Bát hương

Trong bát hương trên bàn thờ đẹp cần có Bộ Thất bảo (là 7 thứ quý mà người xưa coi trọng như: vàng, bạc, mã não, san hô, hổ phách, xà cừ, trân châu, dùng để trang điểm hoặc khảm vào đồ dùng trong nhà). Người ta có thể thay thất bảo bằng tiền đặt trong bát hương

Quy trình bốc Bát hương

  • Chọn lựa kích cỡ bát hương phù hợp với mục đích thờ cúng của gia đình và loại bàn thờ, nếu là bàn thờ đứng hiện đại sẽ chọn bát hương phù hợp, như bàn thờ Gia Tiên, hoặc ban thờ Thần Tài.
  • Đầu tiên, sau khi chúng ta mua một bát hương về thì phải rửa qua nước muối rượu gừng có pha chút nước hoa hay thả vào mấy cánh hoa hồng cho thơm để làm sạch những phần hữu hình rồi phơ cho khô hay đem xông trầm hương. Nước đã dùng đổ ra trước sân hay vẩy chung quanh nhà, không đổ xuống cống.
  • Sau đó lót ở đáy bát hương một mảnh giấy trang kim vàng (vừa để lót, vừa phòng các đồ yểm trong bát không bị cháy theo khi bát nhang “hoá”). 
  • Sau đó đổ tro bằng rơm nếp thơm đã sàng lọc kỹ, loại bỏ tạp chất vào. Tuyệt đối không cho đất cát vào vì không thể hiện được nét đẹp tâm linh. Dùng trấu rất tốt bởi trấu bọc gạo là hạt ngọc của Trời, nó thanh sạch, cao quý.
  • Thắp 3 nén hương trên bát hương để thờ cúng và an vị cho bát hương được tốt nhất

Trên đây là một số thông tin cần tìm hiểu về việc bốc bát hương trên bàn thờ, tủ thờ hiện đại cho chung cư để không phạm đến tâm linh và phong thủy trong thờ cúng.

 

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX