Hotline 0981 8899 30

Mẫu bàn thờ gỗ đẹp nhất với chất liệu gỗ chất lượng

Bàn thờ gỗ chiếm một tầm ảnh hưởng không hề nhỏ đối với đời sống vật chất; cũng như tinh thần của con người Việt Nam. Mẫu bàn thờ đẹp được xem như là vị trí linh thiêng nhất trong ngôi nhà. Vậy bạn thường chọn loại gỗ gì để làm bàn thờ. Bài viết ngày hôm nay các bạn hãy cùng ANAMO tìm hiểu mẫu bàn thờ gỗ phổ biến nhất nhé! 

Vật liệu gỗ tự nhiên chất lượng làm bàn thờ

Bàn thờ gỗ tự nhiên

Bàn thờ gỗ mít

Từ xa xưa, mít được coi là một trong những loại cây phổ biến được trồng nhiều tại các các vùng quê và trên khắp cả nước. Đặc biệt là các làng quê ở vùng Bắc Bộ. Bạn biết đó, mít được trồng nhiều trong các đình chùa, và không bị ảnh hưởng bởi truyền thuyết ma quái. Vì vậy mà theo quan niệm tâm linh thì những bàn thờ làm bằng gỗ mít sẽ giống như có những vị thần bảo vệ cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vậy bàn thờ chung cư gỗ mít có ưu điểm gì?

Ưu điểm bàn thờ bằng gỗ mít 

Dễ tìm nên có giá thành phải chăng; không cần phải dùng đến các loại gỗ rừng quý hiếm.

Có tính mềm dẻo khá cao, vô cùng chắc chắn, không lo mối mọt, cong vênh, độ bền cao dù thời gian đã sử dụng lâu dài. 

Có mùi thơm vô cùng dịu nhẹ giống như mùi trầm.

Dễ đục, khắc, chạm trổ rồng phượng vô cùng đẹp và tinh tế. Được coi là vật liệu số một để làm bàn thờ, sập thờ gia tiên.

Có nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh và phong thủy.

Bàn thờ Gỗ gụ

Bàn thờ gỗ gụ

Gỗ gụ được coi là một trong số những loại được biết đến là quý hiếm, dùng để làm bàn thờ đẹp rất nhiều người săn đón tại thị trường nội thất. Giá thành của loại này cũng khá là đắt đỏ. Nếu đem so sánh gỗ gụ với mít thì quả thực chúng có sự chênh lệch khá là lớn. Bởi giá trị của hai loại này là hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, nếu để xét về nhu cầu sử dụng trong sản xuất, chế tác đồ thờ cúng hay tạc tượng phật; thì hai loại gỗ này đều được rất khách hàng ưa chuộng; và chúng có ý nghĩa gần như giống nhau. Tóm lại, chúng vô cùng thích hợp để làm bàn thờ trong phòng khách.

Ưu điểm của gỗ gụ làm bàn thờ cho nhà chung cư 

Có thớ gỗ thẳng, vân mịn, đẹp, có màu sắc vàng nhạt hoặc trắng để lâu ngày thì ngả màu sang màu nâu thẫm. Trong đó, vân gỗ có hình dáng đa dạng; đặc biệt có nhiều loại có vân như bông hoa rất đẹp và bắt mắt.

Thường có đường kính thân lớn và nhiều kích thước khác nhau; nên dễ dàng thiết kế và sản xuất những bộ đồ thủ công mỹ nghệ tinh tế và đẳng cấp.

Bền chắc, không lo bị mối mọt tấn công, không bị mục. Bề mặt dễ đánh bóng, có khả năng chịu lực cực tốt; đảm bảo giá trị sử dụng cao. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng loại gỗ này làm bàn thờ chung cư.

Bên cạn đó, cũng có những nhược điểm nhất định trong việc làm bàn thờ cho nhà chung cư. Trên thực tế thì số lượng tự nhiên ở Việt Nam không còn nhiều. Chủ yếu là được nhập khẩu từ Lào. Do điều kiện tự nhiên, gỗ gụ ở đây sinh trưởng chậm. Vì vậy, nguồn gỗ đang dần trở nên khan hiếm.

Bảo quản bàn thờ gỗ được bền lâu

  • Tránh tia cực tím ảnh hưởng đến bàn thờ

Do tia cực tím chính là nguyên nhân trực tiếp làm cho đồ gỗ nhanh bị xỉn màu và lớp sơn phủ bề ngoài rất dễ bong tróc. Để giữ cho đồ thờ gỗ cũng như bàn thờ tổ tiên được tốt, màu sắc bền lâu, tuyệt đối không để đồ gỗ bàn thờ chung cư hiện đại được tiếp xúc trực tiếp ngay nơi có ánh nắng chiếu vào, không để đồ thờ gỗ cạnh những nơi tạo ra những nguồn nhiệt nóng bởi vì khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng thì đồ gỗ sẽ dễ bị co lại, ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ đồ gỗ.

  • Chống mối mọt và giữ đổ ẩm cho bàn thờ

Một vấn đề được đặt ra tiếp theo là khả năng chống mối mọt tấn công vào các vật dụng từ gỗ, nếu thấy hiện tượng sản phẩm gỗ như bàn thờ tổ tiên nhà bạn bị đục lỗ hay có những chấm đen li ti xuất hiện và trên bề mặt gỗ lấm chấm những nốt rỗ là do mọt xén tóc đã xâm nhập vào thớ gỗ rồi đấy. Vào mùa nóng, bạn cũng cần phải giữ được độ ẩm hơn 50% cho phòng để đồ gỗ và các vật dụng đồ thờ bằng gỗ khác.Lúc này bạn nên xử lý ngay nó bằng cách dùng bút lông chống sâu bọ ấn thấm vào lỗ mọt.

  • Mẹo nhỏ bảo quản gỗ bàn thờ

Với các bàn thờ tổ tiên bằng gỗ có dấu hiệu hoen ố thì bạn nên thấm chút dầu sơn vào một mảnh vải sạch để chùi hoặc dùng dầu thông để đánh bóng tủ nếu phát hiện vết bẩn do dầu mỡ. Với đồ gỗ quý như cẩm lai, lim, gụ… không nên đánh véc – ni mà giữ nguyên màu tự nhiên cho đẹp, cứ một đôi tháng phải lấy khăn tay hay bàn chải mềm lau cho sạch bụi rồi lấy xi mềm dùng cho đồ gỗ về thoa lên, rồi chờ xi khô mới lấy khăn lau sạch mặt gỗ.

Gỗ thường rất kỵ với những nơi ẩm thấp nên tốt nhất là sắp xếp khu vực thờ cúng ở khu vực khô ráo, thoáng mát, bạn có thể bỏ một ít vôi bột vào bên trong đồ gỗ để chống ẩm. Nếu đồ gỗ bị nứt có thể lấy sáp ong nhét vào chỗ nứt rồi thoa véc – ni cho đều màu.. Hoặc dùng báo cũ xé nhỏ, cho phèn và nước nấu thành hồ, để nguội đắp vào chỗ nứt, để khô, sẽ rất chắc.

Một số mẫu bàn thờ gỗ đẹp cho khách tại Anamo

Dưới đây là những sản phẩm đơn giản nhưng phong cách hiện đại của Anamo. Sản phẩm Bàn thờ gỗ rất được nhiều người ưa chuộng. Đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý.

Bàn thờ gỗ đẹp hiện đại

Mẫu bàn thờ gỗ hiện đại

Mẫu bàn thờ gỗ đẹp

Bàn thờ Phật bằng gỗ

Mẫu tủ thờ bằng gỗ

Mẫu bàn thờ gỗ đẹp

Mẫu bàn thờ phật bằng gỗ

Mẫu bàn thờ phật đẹp bằng gỗ

ban-tho-go

Bàn thờ treo tường bằng gỗ

ban-tho-go treo tường

Bàn thờ treo phù hợp cho nhà diện tích nhỏ

Bàn thờ gỗ

Bàn thờ gỗ hiện đại gọn nhẹ

Nếu quý vị có nhu cầu mua sản phẩm mẫu bàn thờ gỗ đẹp nhất của Anamo. Chi tiết hãy Liên Hệ: 0981 8899 30 để được tư vấn miễn phí. Cám ơn bạn quan tâm theo dõi. Ủng hộ Anamo bằng 1 like 1 share nhé các bạn.

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX