Hotline 0981 8899 30

Cách tính chiều cao để treo bàn thờ hợp phong thủy

Chiều cao bàn thờ cách mặt đất hay sàn nhà bao nhiêu? Thế nào là hợp phong thủy là câu hỏi mà ANAMO thường xuyên nhận được từ quý khách hàng khi đặt mua các mẫu bàn thờ treo tường đẹp của chúng tôi. Ngày hôm nay, cùng chúng tôi tìm hiểu chiều cao bàn thờ hợp phong thủy.

Cách tính chiều cao bàn thờ hợp phong thủy

Vì sao cần chú ý đến chiều cao bàn thờ

Chú ý đến chiều cao khi treo bàn thờ có phong thủy tốt, tránh những phong thủy xấu. Theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, bàn thờ nên có độ cao tỷ lệ với người trong gia đình. Nên treo với độ cao hơn gia chủ trong nhà khoảng từ 10 – 30 cm. Tránh trường hợp quá cao (phải leo trèo thiếu an toàn); hoặc quá thấp (dễ bị va chạm và thiếu tôn nghiêm).

Trường hợp có nhiều tầng thờ thì xếp đặt theo thứ tự từ cao xuống thấp theo ngôi thứ. Tủ thờ thường có phần dưới và bên hông là tủ chứa đồ (gia phả, lịch giỗ kỵ…). Nếu bệ thờ kiểu tấm đan bê tông, thì nên kê một tủ nhỏ hoặc bàn vào khoảng trống bên dưới. Để thuận tiện sắp xếp vật dụng vào dịp có giỗ tết.

Chiều cao bàn thờ theo thước Lỗ Ban

Cách tính chiều cao để treo bàn thờ hợp phong thủy

Nếu như với các tủ thờ, bàn thờ đứng bạn sẽ cần chú ý đến vị trí đặt thì với mẫu bàn thờ treo bạn cần phải chú ý đến vị trí và chiều cao treo. Vậy đặt bàn thờ treo tường cao bao nhiêu thì hợp phong thủy? 

Chiều cao nói chung thường được tính từ mặt đất lên đến mặt bàn thờ. Với tủ thờ thì khoảng cách từ chân đến mặt tủ thờ theo thước Lỗ Ban để chọn cung đẹp. Vị trí treo nên treo ở các nơi thanh tịnh, tùy từng điều kiện và thiết kế của mỗi gia đình.

Chiều cao của mặt bàn thờ có thể được điều chỉnh một cách linh hoạt tuỳ thuộc theo từng không gian sống, không gian thờ cúng cụ thể. Với kích thước bàn thờ treo tường thì chiều rộng và chiều sâu là 2 yếu tố được chú trọng hơn chiều cao. Bạn cũng nên cân đối cả chiều cao bàn thờ treo theo cung đẹp trong thước Lỗ Ban như: Đại Cát, Tài Vượng, Tiến Bảo, Quý Tử, Phú Quý…

Chiều cao bàn thờ treo tường nên dùng

Độ cao bàn thờ treo tường tầm thấp:

1m72 (Đại Cát) – 1m73 (Tài Vượng) – 1m76 (Phú Quý) – 1m76,5 (Tiến Bảo)

Độ cao bàn thờ treo tường tầm trung:

1m93 (Tài) – 1m93,5 (Tiến Bảo) – 1m97,5 (Tài Vượng)

Độ cao bàn thờ treo tường tầm cao:

2m11 (Đại Cát) – 2m12 (Tài Vượng) – 2m15 (Phú Quý) – 2m16 (Tiến Bảo) – 2m17 (Tài Lộc)

Chiều cao bàn thờ theo lỗ ban

Chiều cao bàn thờ theo thước Lỗ Ban

Khoảng cung màu đỏ của thước Lỗ Ban kéo dài liên tục không ngắt quãng. Chiều cao bàn thờ ko quá sát trần – dưới cũng không quá vướng và phù hợp với đa số các căn hộ chung cư hiện nay.

Vừa rồi bàn thờ Anamo chia sẻ chiều cao bàn thờ hợp phong thủy. Bạn có thể tìm hiểu thêm về kích thước tủ thờ. Hay các mẫu bàn thờ đứng của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin các sản phẩm chất lượng của Anamo.

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX