Hotline 0981 8899 30

Hướng đặt các mẫu bàn thờ cho chung cư hợp phong thủy

Khu vực thờ cúng ở bất kỳ một ngôi nhà nào cũng sẽ đều được coi là nơi thiêng liêng, tôn kính trong gia đình nhất. Tuy nhiên trong căn hộ chung cư tại Việt Nam chúng ta hầu hết có diện tích khá là hạn hẹp. Vì vậy, hướng đặt mẫu bàn thờ cho chung cư ra sao hợp lý là điều rất quan trọng. Trong bài viết này, ANAMO sẽ đưa tới các quý độc giả một số điều quan trọng cần lưu ý khi chọn hướng đặt các mẫu bàn thờ đẹp cho nhà chung cư.

Hướng đặt các mẫu bàn thờ cho chung cư hợp phong thủy

Hướng đặt các mẫu bàn thờ cho chung cư hợp phong thủy

Đặt mẫu bàn thờ cho chung cư trong khoảng giữa mặt bằng.

Chọn hướng cho các mẫu bàn thờ đẹp cho nhà chung cư, các gia chủ nên đặt trong khoảng giữa các mặt bằng căn hộ và không thuộc vào hẳn một phòng nào. Vì các căn hộ chung cư hiện nay đều không thể nào làm phòng thờ riêng biệt như trong nhà phố hay biệt thự.

Căn hộ chung cư nào cũng có khoảng đi lại ở khoảng giữa nhà, nên nếu gia chủ thực sự khéo tính toán thì sẽ tránh tình trạng bố trí tùy tiện. Mặt khác, khoảng giữa các căn hộ  chung cư sẽ không bị bí như trong các phòng đóng kín. Hơn nữa hiện nay nhiều căn hộ chung cư đã thiết kế theo kiểu trống hoàn toàn cho gia chủ tự ngăn chia, vì vậy góc mẫu bàn thờ đẹp cho nhà chung cư nên làm bằng những vật liệu có thể tháo ráp đơn giản như gỗ, kính hoặc dạng tủ đa năng.

Các mẫu bàn thờ đẹp cho nhà chung cư luôn cần “tọa cát hướng cát”.

Trong phong thủy, việc đặt nơi thờ cúng đều cần phải xem hướng bàn thờ đứng chung cư sao cho “tọa cát hướng cát”. Tức là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Hướng phía sau cần phải là tường vững chãi, không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ… Vị trí đặt bàn thờ ở chung cư chuẩn phong thủy có thể là đối diện cửa ra vào nếu thỏa mãn về phương vị và hướng. Đây là một cách bố trí mẫu bàn thờ cho căn hộ chung cư tốt mang lại tài vận cho gia chủ.

Không gian đặt mẫu bàn thờ cho chung cư phải thông thoáng.

Các gia chủ cần tìm một vị trí thoáng, nhưng không được nhìn thẳng bếp và giường ngủ. Xung quanh cần làm rèm bằng hoa văn cổ, khi đốt hương để thờ cúng bạn kéo rèm lên. Sau khi hết hương thì buông rèm, để giữ cho không gian thờ cúng được thanh tịnh. Không nên đặt cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt thấp quá thì sẽ thiếu trang nghiêm.

Tốt nhất nếu có thể, gia chủ hãy nên làm riêng ra một không gian thờ cúng trong căn hộ chung cư. Vì khi từ ngoài vào không phải nhìn trực tiếp vào hình ảnh của tổ tiên. Nếu hướng đặt mẫu bàn thờ chung cư đẹp nằm ngay cửa chính sẽ bị sát khí bên ngoài xộc thẳng vào hay bị gió thuổng vào làm bát hương lay động. Ngoài ra cần phải lưu ý rằng khi khấn thì chủ nhà phải quay ra chính giữa làm người khấn không tậm trung, thiếu đi sự tôn nghiêm.

Không gian đặt mẫu bàn thờ cho chung cư phải thông thoáng.

Không gian đặt mẫu bàn thờ cho chung cư phải thông thoáng.

Quý độc giả có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan về phong thủy mẫu bàn thờ ở chung cư trên trang bantho.com của công ty ANAMO chúng tôi . Mọi ý kiến đóng góp hay quý độc giả có bất kỳ thắc mắc nào về bài viết lưu ý các mẫu bàn thờ cho nhà chung cư này hãy để lại ở phần bình luận phía dưới chúng tôi sẽ phản hồi lại nhanh chóng. 

>> Hướng dẫn Bày trí bàn thờ Phật nhà chung cư đúng phong thủy

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX